Mathematical Provision for Early childhoood
แฟ้มสะสมผลงานในรายวิชาการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560
หน้าเว็บ
บันทึกครั้งที่ 1
บันทึกครั้งที่ 2
บันทึกครั้งที่ 3
บันทึกครั้งที่ 4
บันทึกครั้งที่ 5
บันทึกครั้งที่ 6
บันทึกครั้งที่ 7
บันทึกครั้งที่ 8
บันทึกครั้งที่ 9
บันทึกครั้งที่ 10
บันทึกครั้งที่ 11
บันทึกครั้งที่ 12
บันทึกครั้งที่ 13
บันทึกครั้งที่ 14
บันทึกครั้งที่ 15
บันทึกครั้งที่ 16
บทความ
วิจัย
ตัวอย่างการสอน
กิจกรรมเรขาคณิต
สื่อคณิตศาสตร์
สรุปตัวอย่างการสอนคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยวัย
เรื่อง การปฏิรูปการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ในสิงคโปร์
ในยุค 1980 ประเทศสิงคโปร์ได้ปฏิรูปการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ในระดับชั้นอนุบาล - ประถมศึกษาชั้นปีที่ 6 ขึ้นมาใหม่ โดยจัดการเรียนการสอนให้เด็ก ได้เรียนรู้จากของจริง ที่จับต้องได้ ตัวอย่างเช่น การนับเลข ก็จะมีตัวบล็อกให้เด็กได้หยิบจับ บวกเลข ลบเลข จากนั้นจะให้เด็กวาดภาพตามจำนวนที่โจทย์กำหนด เเล้วนำไปสู่การเเทนภาพด้วยสัญลักษณ์ กระบวนการเหล่านี้จะทำให้เด็กเรียนรู้อย่างเป็นขั้นตอน ทำให้เด็กเกิดความเข้าใจ เเละสามารถตีโจทย์เเตกได้ ซึ่งการจัดการเรียนการสอนเเบบนี้สอดคล้องกับทฤษฏีของบรูเนอร์ คือ การให้เด็กได้ลงมือปฏิบัติด้วยตนเอง เรียนรู้จากของจริง เกิดการค้นพบด้วยตัวเอง เเละสอดคล้องกับทฤษฏีของเพียร์เจ เรื่องการลงมือกระทำจากรูปธรรรมไปสู่นามธรรม
บทความใหม่กว่า
บทความที่เก่ากว่า
หน้าแรก